Login or Register to make a submission.

As part of the submission process, authors are required to check off their submission's compliance with all of the following items, and submissions may be returned to authors that do not adhere to these guidelines.

  •   The submission has not been previously published, nor is it before another journal for consideration (or an explanation has been provided in Comments to the Editor).
  •   The submission files must has both Microsoft Word (doc, docx) and PDF file format.
  •   Articles not longer than 20 pages (including tables, notes, references and appendices)
  •   Articles must be written in Microsoft Word; Times New Roman font; font size 12; paper size A4; single line spacing; Font size for References 10
  •   The text adheres to the stylistic and bibliographic requirements outlined in the Author Guidelines.

1. QUY ĐỊNH CHUNG
Bản thảo bài viết gửi đăng Tạp chí Nghiên cứu Tài chính - Marketing phải là bài viết chưa từng được công bố trên bất kỳ tạp chí khoa học nào trước đó. Tác giả có trách nhiệm không gửi đăng bản thảo bài viết trên tạp chí khác khi chưa có quyết định từ chối của Ban biên tập Tạp chí.
Bài viết không dài quá 10 trang (bao gồm cá bảng biểu, ghi chú, tài liệu tham khảo và phụ lục); bài viết phải được soạn thảo bằng phần mềm Microsoft Word; font chữ Times New Roman; cỡ chữ 12; khổ giấy A4; khoảng cách dòng single; cỡ chữ cho phần Tài liệu tham khảo 10.
Gửi bài: Bài viết gửi đến Tạp chí bằng bản mềm qua email: jfm@ufm.edu.vn

2. QUY ĐỊNH THÀNH PHẦN BÀI VIẾT

2.1. Tên bài viết (Title)
Tên bài viết cần phải ngắn gọn (không nên quá 20 chữ), rõ ràng và phải phân ánh nội dung chính của bài viết.

2.2. Tóm tắt bài viết (Abstract)
Phần tóm tắt phải viết ngắn gọn thành một đoạn văn (từ 150 đến 200 chữ), phần ánh khái quát những nội dung chính trong bài viết và thể hiện rõ những kết quả, đóng góp, điểm mới của bài viết.
Đối với các bài viết tiếng Việt, tác giả được yêu cầu cung cấp thêm tên bài và phần tóm tắt (bao gồm cả từ khóa) dịch sang tiếng Anh và được trình bày ngay dưới phần tóm tắt tiếng Việt.

2.3. Từ khóa (Keywords)
Tác giả cần đưa ra 3 đến 5 từ khoá của bài viết theo thứ tự alphabet và thê hiện đặc trưng cho chú đề của bài viết.

2.4. Giới thiệu hoặc đặt vấn đề (Introduction)
Phần giới thiệu (hoặc đặt vấn đề) cần thể hiện: (i) Lý do thực hiện nghiên cứu này và tầm quan trọng của chủ đề nghiên cứu (có ý nghĩa như thế nào về mặt lý luận và thực tiễn); (ii) Xác định vấn đề nghiên cứu; (iii) Nội dung chính mà bài viết sẽ tập trung giải quyết.

2.5. Tổng quan nghiên cứu, cơ sở lý thuyết và phương pháp nghiên cứu (Literature review, Theoretical framework and Methods)
Nội dung phần này cần: (i)Trình bày rõ tổng quan nghiên cứu và cơ sở lý thuyết liên quan; (ii) Khung lý thuyết hoặc khung phân tích sử dụng trong bài viết; (iii) Tác giả có thê lựa chọn phương pháp nghiên cứu định tính hoặc định lượng, hoặc cả hai tùy theo cách tiếp cận mà mình lựa chọn, trong đó cần thể hiện mô hình và các giả thuyết nghiên cứu (nghiên cứu định lượng) và/hoặc thiết kế nghiên cứu định tính, cũng như các phương pháp thu thập dữ liệu.

2.6. Kết quả và thảo luận (Results and discussion)
Phân này cần: (i) Diễn giải, phân tích các kết quả phát hiện mới; (ii) Rút ra mối quan hệ chung, mối liên hệ giữa kết quả nghiên cứu của tác giả với những phát hiện khác trong các nghiên cứu trước đó.
Đối với một số dạng bài viết mang tính chất tư vấn, phần biện chính sách, ý kiến chuyên gia... phần này có thể chỉ tập trung vào đánh giá thực trạng vấn đề nghiên cứu (đánh giá thành tựu, hạn chế và nguyên nhân...).

2.7. Kết luận hoặc (và) khuyến nghị giải pháp (Conclusions or/and policy implications)
Tùy theo mục tiêu nghiên cứu, các bài viết cần có kết luận và đưa ra giải pháp hay khuyến nghị cho các nhà quản lý doanh nghiệp và/hoặc các nhà hoạch định chính sách xuất phát từ kết quả nghiên cứu.

2.8. Tài liệu tham khảo (Reference)
Tác giả liệt kê các tài liệu đã trích dẫn trong bài viết theo chuẩn APA.