Tác động của các yếu tố marketing địa phương đến thu hút đầu tư tại tỉnh Đắk Nông

Nguyễn Văn Hiến1, Ao Thu Hoài1
1 Trường Đại học Tài chính – Marketing

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Marketing địa phương đóng vai trò quan trọng để xây dựng hình ảnh địa phương nhằm thu hút các nhà đầu tư, khách du lịch, dân cư và lao động đến với địa phương để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Nghiên cứu này thực hiện khảo sát 200 nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh Đắk Nông để xác định và đo lường 5 yếu tố thuộc marketing địa phương tác động đến thu hút đầu tư vào tỉnh gồm: (1) Cơ sở hạ tầng hỗ trợ doanh nghiệp; (2) Chế độ chính sách và dịch vụ công của địa phương; (3) Môi trường sống và làm việc; (4) Nguồn nhân lực; và (5) Kênh cung cấp thông tin. Từ kết quả nghiên cứu, bài báo đề xuất một số hàm ý chính sách cho các nhà lãnh đạo tỉnh Đắk Nông tham khảo nhằm đẩy mạnh thu hút đầu tư cho tỉnh Đắk Nông.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Tiếng Việt
Hồ Đức Hùng, 2012. Marketing địa phương với việc quảng bá thương hiệu TP Hồ Chí Minh. Tạp chí Kinh tế và phát triển số 36.
Kotler, P. & ctg, 2013. Quản trị marketing, NXB Lao động xã hội.
Nguyễn Đình Thọ và Nguyễn Thị Mai Trang, 2009. Phương pháp nghiên cứu khoa học trong Quản trị kinh doanh. NXB Thống kê. Tp.HCM.
Nguyễn Huy Hoàng, 2017. Chiến lược marketing địa phương: Mô hình và thang đo nghiên cứu, Tạp chí Công thương.
Quelch J., 2005, Tiếp thị địa phương và quốc gia theo cách nào? Vietnamnet.
Tổng Cục Thống kê, 2016, 2017, 2018. Niên giám thống kê các năm 2016. 2017, 2018. NXB Thống Kê.
UBND tỉnh Đắk Nông, 2018. Quy hoạch Philip thể phát triển kinh tế xã hội tỉnh Đắk Nông đến 2035, tầm nhìn 2050. Báo cáo quy hoạch Tỉnh Đắk Nông.
Tiếng Anh
Ashworth, G.J. & H. Voogd, 1990. Selling the City: Marketing Approaches in Public Sector Urban Planning. London: Belhaven Press
Berkowitz & ctg, 1994. Marketing, 4 the dition. Von Hoffmann Press, USA.
Drucker, P. F., 1958. Marketing and Economic Development. Sage Jourrnals Volume: 22 issue: 3, page(s): 252-259, Issue published: January 1, 1958
Harvey & Jim Taylor, 2003. Local economic and policy. Blackwell Publication.
Kotler, P., & ctg, 2002. Marketing Asian Places, Attracting investment, industry, and tourism to cities, states, and nations. John Wiley & Sons (Asia).
Kotler, P., & ctg, 2010. Marketing places. Free press, USA.
Kotler, P., 2018. Marketing 4.0: Moving from Traditional to Digital. Wiley published
Reddy, A. C. & D. P. Campbell, 1994. Marketing’s Role in Economic Development. Westport: Quorum Books.
Seppo K. Nairisto, 2003. Success factors of place marketing: A study of place marketing in practices Northern Europe and The United States. Helsinki University of Technology.