Chất lượng đào tạo giáo dục thể chất tại trường Đại học Tài chính – Marketing

Hà Nam Khánh Giao1, Đặng Văn Út2
1 Học viện Hàng không Việt Nam
2 Trường Đại học Tài chính - Marketing

Nội dung chính của bài viết

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đánh giá chất lượng đào tạo giáo dục thể chất tại Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM), bằng việc khảo sát 327 sinh viên năm 3 và năm 4. Công cụ Cronbach’s alpha, EFA và phân tích hồi quy bội được sử dụng, với phần mềm SPSS 20.0.


Kết quả đã đưa ra được mô hình chất lượng đào tạo giáo dục thể chất tại UFM gồm 6 nhân tố, sắp xếp theo thứ tự độ mạnh giảm dần: (1) Chương trình đào tạo, (2) Cơ sở vật chất, (3) Hoạt động thể dục thể thao (TDTT) ngoại khóa, (4) Hoạt động chuyên môn, (5) Cung cấp thông tin, (6) Hoạt động ngoài chuyên môn. Từ đó, nghiên cứu đề xuất các hàm ý quản trị đến Ban lãnh đạo Khoa Giáo dục quốc phòng (GDQP) và Giáo dục thể chất (GDTC) của UFM nhằm nâng cao chất lượng đào tạo.

Chi tiết bài viết

Tài liệu tham khảo

Quality of physical education, HEdPERF, Faculty of National Defense Education and Physical Education, University of Finance – Marketing.